Thursday Loveday

Finally! I went training today for Christ’s sake. After long days of planning to attend training and failing, eto na. Yes! So here how’s my day went. I woke up at 1 (hihi) and then ate lunch, took a bath, prepared my things, went online saglit and then went off to school agad. I hate being late esp sa training with Mr Sese, it’s a crime! I love hanging out with my varsity friends, they’re awesome! We ate a lot, chat a lot, laugh a lot, at kahit anong klaseng asaran pa yan, tatawanan lang namin. After training, we stayed a bit at ministop. Konting tambay, kwentuhan.

And then here’s the highlight of the day. While waiting, I saw and , then I asked them kung san sila pupunta, sabi nila sa Rema daw (friend’s house) so sabi ko sabay na lang ako sakanila pauwi, since we have the same direction (woa). The whole time na naglalakad kami, nag-aasaran lang kaming tatlo, I mean, inaasar lang nila kong dalawa. Then sabi nila hahatid na daw nila ko, hanggang bahay, akala ko they were joking pero sabi ko kahit hanggang starmall na lang. Pagdating sa starmall, they asked for my address tapos kita kita na lang daw sa bahay ko. I THOUGHT THEY WERE JOKING THE WHOLE TIME. Yun pala seryoso talaga. Sabi na lang nila labas daw ako bahay. Hahaha! Amazing friends. We ate isaw and barbecues, kwentuhan and stuff.

May mga lines na nastuck pa din sa ulo ko til now. Haha!
Ate na nag-iihaw: O hotdog mo luto na!
Wilson, Harvey, Ako: *Patagong tumawa*
(Biglang may dumaan na matandang babae sa tapat namin, nginitian kaming tatlo)
Me: Hala, naintindihan tayo nung babae! Hahahaha!
Wilson: *Kumaway sa ale* Hahahaha!

Me: O, Wilson, barbecue ka ba?
(Harvey at Wilson nagtinginan)
Harvey: Hahaha! Parang mga banat lang e. Uyy, barbecue ka ba? Ang sarap mo kasi eh.

After chumibog, we went to the park kahit late na at walang ilaw, we chilled like a villain. Tinakot pa ‘ko ng dalawang hayop. And then suddenly, nangulit yung mga chikabebes ni Wilson. Tawag ng tawag, pinagtripan nga namin. Hahaha! Ang saya lang nila kasama. It’s true, unplanned shits turn out to be better than planned. Woohoo, tomorrow again, yes? :)

About Camille Ortiz

Manila-based Multimedia Arts student
This entry was posted in Friends, School, Summer, Week Blog. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

