Bood Day

Bad + Good = Bood. Bood day.

Kahapon pa ko walang energy. Effective ba talaga yung Enervon? Kasi kung sobra, kailangan ko na talaga bumili nun. Hindi naman ako kulang sa tulog, siguro medyo, pero sanay na naman yung katawan ko sa sobrang puyatan, bakit ngayon ko lang naramdaman na ilang araw na akong walang gana sa lahat ng bagay.

Yesterday, we fixed everything para sa restaurant (Mount Solido) namin, ginawa ko na lahat para lang di tamarin. Uminom ako ng cold coffee, I ate rice TWICE, and halos sampalin ko na yung sarili ko, just to stay awake! Nagpakahyper na ako’t lahat, kaso wala pa din, natalo pa din ako. Sa huli, bagsak talaga ako. Buti na lang walang homeworks na kailangan gawin, 8 na ‘ko nakauwi.

Then today, it’s judgement day. Hahaha, weh. Mount Solido day ngayon! For short, it’s our day. Save the best for last. Okay naman yung naging result ng resto namin. Ang daming kumain, and ang daming na-BV dahil hindi sila nakaabot sa restaurant namin for some specific reason na iboblog ko na lang next time. We’re all happy sa naging performance ng lahat. I wasn’t expecting for such an almost perfect performance! Actually, mas nastress ako sa preparation kesa sa mismong event. Kung may kakayahan lang magsalita yung kaluluwa ko, siguro matagal ng nagreklamo sa akin yun na magpahinga naman ako.

“Oo nga Bianca! Magpahinga ka naman! Matulog ka naman ng maaga! Kumain ka naman sa tamang oras! Wag mo naman masyadong i-stress sarili mo! May bukas pa! Try mo magpahinga, uso yun.”

Ayan na siguro yung sinisigaw sakin ng inner soul ko. Hahaha! Niweis, mas okay na siguro yung busy kesa yung walang ginagawa. Malapit na rin naman, bakasyon na. College na ‘ko! Kailangan ko din masanay sa stress. :)

About Camille Ortiz

Manila-based Multimedia Arts student
This entry was posted in Friends, School, Week Blog. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

