What’s In My Bag #2

Sorry sa ligaw na #11. Teehee!

1. pencil case. Walang studyante ang mabubuhay ng walang pencil case. Ang laman niyan? Mga G-Tec. Nangongolekta ako ng case ng G-Tecs eh. As of now, meron na akong more than ten. Di uso bumili ng refill, hahaha! Talk about hoarding

2. wallet. Hello, face! I bought this somewhere in Starmall, actually I have two of that. Yung isa pink, kaso ayoko na gamitin kasi pinipreserve ko yung sticker ng VANS dun. :( what I like about this wallet is that you can see EVERYTHING, hahaha! Ayan nga o, kita na yung gatepass ko, hassle free kapag lalabas na ng school. And you get to see how much money left kaya kapag alam mong twenty pesos na lang meron ka, maiiwasan mong gumastos, hehe, wala lang

3. lip tint. Hindi ‘to lip BALM okay? This is my most favorite item ever. Whenever I leave kahit na wala akong dalang bag, I make sure na dala ko ‘to, kahit na nasa pocket ko lang siya. I hate dull lips, mukha akong may cancer.

4. bench tickled pink. I’m not a big fan of perfumes and stuff, madali kasi akong inaallergy when it comes to super OA and strong scents. I think ito pa yung nasa una kong WIMB, I never use this but I make sure na it’s always in my bag. In case of emergency lang naman. Haha

5. colored pens. The reason why I always bring this is because of my planner. Mas masaya mag jot down ng memos in colored pens, kaso ang hassle lang kasi ang loose nung lalagyanan niya kaya everytime na ichecheck ko yung bag ko, nagkalat na silang lahat.

6. starbucks planner. Look how messy it is right now, compared dun sa una kong WIMB, sobrang ayos at linis niya pa. I call this my planner slash diary kasi I write everything in a specific day, kapag hindi na kasya, sa ibang dates ko sinusulat. It’s kind of a personal thing kasi most of my secrets in life are there, and I only let those people I trust to read this :)

7. compass. Wala lang, required sa Math eh. Ang hirap kaya magdrawing ng circle ng wala nito. My life’s incomplete without this. Chos! :p

8. sharp scientific calculator. Another thing that makes my life complete. Ang sad lang kasi akin lang yata yung Sharp sa classroom na outdated, yung sa classmates ko kasi may games. :( sakin wala, pwede ba ipa-update ‘to? Hahahaha parang BB lang eh

9. eyeglasses. To be honest, nung araw na pinicture-an ko yan, wala na dyan yung salamin ko kasi it’s lost due to my clumsiness. :( kaya sobrang nahihirapan ako lately kapag naglelecture na. But this time, good thing I bought a pair of contact lens, so convenient and less hassle. I don’t feel like a nerd anymore!

10. dental wax. I need this for my braces – the only reason why singaw won’t stop invading my mouth. This is to avoid the wires/brackets to cause wounds on your lip, para lang siyang kandila na medyo malambot.

11. color pencils. Mahilig lang ako magcolor during free times, hehe, feeling bata. At saka minsan pampabigat lang ng bag. HAHAHAHA!

12. orion ruler. We need this for TLE since we’re into plates this quarter, I have to make sure this is in my bag everyday kasi mahirap manghiram sa iba, siguro tapos na yung period naghihintay ka pa din sa hiniraman mo.

Floral bag from Terranova na mukhang bed sheet. CUTE na bed sheet :)

About Camille Ortiz

Manila-based Multimedia Arts student
This entry was posted in Art, Reviews, School, Week Blog. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

